Saturday 9 July 2022

Nhật ký "Con đi trại hè" (phần cuối)

No.5, 08/7/2022

Hôm nay là buổi tối cuối cùng đặc biệt dành riêng để tụi con bùng nổ với Gala "Got Talent". Tối hôm trước tụi con đã có đêm Campchella - lip sync battle khuấy động không khí với màn hát nhép và nhảy. T dù còn rụt rè nhưng cũng đã lên sân khấu và nhảy phụ họa. Team của X thì chỉ để các bạn trai lên thôi.

Đoán thử gala chung kết ngày mai như thế nào?

No.6, 09/7/2022

Đúng 12g00 tụi con đã sẵn sàng check-out ở công viên Tao Đàn. Loay hoay công việc ở nhà mới, bố ra trễ tí thôi mà mọi người đã quáng quàng lên sợ bố mẹ "quên". T say xe, mặt ỉu xìu, bộ dạng rất thảm thương.

Buổi tối, bố mẹ vô cùng háo hứng muốn nghe hai đứa kể mọi thứ về trại hè: về chỗ ở, về các bạn, về sinh hoạt, đồ ăn, mối quan hệ, anh chị counselor, trò chơi, trải nghiệm ra sao... Kể đến 11g đêm vẫn chưa dứt.

Tóm lại, hai bạn cho trại hè được 8/10 điểm (trừ điểm phòng ốc không như lời hứa 4* của mẹ, hihi) và nếu có lần sau vẫn cứ muốn đi.

T được đánh giá tốt ở sự nhiệt tình, phối hợp, cần cải thiện kỹ năng critical thinking, leadership và sự ngăn nắp. Riêng về vấn đề leadership, đây là một cơ hội quý giá để bố mẹ giải thích cho T về leadership và "phá băng" cho T để làm sao có kỹ năng leadership tốt hơn.

X được đánh giá đạt tất cả các kỹ năng cần thiết (của một công dân tương lai), có tiềm năng nghệ thuật, sáng tạo. Và, cả hai đứa cần mạnh dạn, tự tin trước đám đông hơn nữa.

Kết thúc trại hè, kiến thức có thể quên nhưng mẹ tin "ký ức" sẽ còn ở lâu trong lòng tụi con, từ đây, mối quan hệ, tư duy có điều kiện "rẽ nhánh" rộng hơn, sâu hơn.

No comments:

Post a Comment