Wednesday 6 July 2022

Nhật ký "Con đi trại hè" (tt)

No.3, 06/7/2022

Hôm nay mọi cảm xúc bồn chồn, lo lắng có vẻ đã lắng xuống. Có lẽ vì nhìn hai đứa rất rạng rỡ, vui tươi, chẳng nhớ nhà tẹo nào đâu nhỉ?

Trại Discover Me của T được chia thành 6 đội: Stamina, Knowledge, Synergy, Speed, Wisdom và Brawn. T-T chung đội Brawn (và luôn luôn bên nhau). Future Me của X cũng gồm 6 đội: Synergy, Environment, Communication, Empathy, Food và Economy. X trong đội Empathy. Một ngày các bạn đủ hoạt động từ học kỹ năng mới, team building đến vận động (trò chơi lớn). Nghe tên trò chơi thôi đã khoái chí lắm rồi! Bố mẹ mãi đến lớp 8 hay 9 gì đó mới được đi cắm trại qua đêm lần đầu. Thời đó hoạt động đội nhóm còn ít và đơn giản lắm. Mẹ vẫn nhớ cái cảm giác ở trại qua đêm với các bạn nó lạ lắm, gọi là được tự-do-như-người-lớn í!

Mục tiêu trại hè có vẻ lớn lao: mang đến một môi trường phát triển toàn diện, chuyên nghiệp, an toàn, là nơi các bạn được truyền cảm hứng và tôi luyện qua những hoạt động để sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu. Riêng bố mẹ chỉ cần mong qua vài ngày ngắn ngủi hai con có trải nghiệm "sống chung" và "làm việc chung" với bạn khác là như thế nào, dần dần tự lập để trở thành thanh-niên-xa-mẹ trong tương lai không xa!

No. 4, 07/7/2022

Sau thời gian làm quen, BTC đã cho nhiều hoạt động "bùng nổ" hơn. Buổi chiều anh chị lớn (Future Me) được chơi ngoài bãi biển. Buổi tối các con tập tành biểu diễn trên sân khấu. Lần này T-T có vẻ hoạt động tích cực hơn, lên sân khấu hát nhép và diễn bài Waka Waka của Shakira. Bạn gái đội Brawn rất dạn dĩ, chuyên nghiệp.

Buổi tối trời SG mưa to. Không biết ở VT có mưa không? Bố nói, nhiều ngày trôi qua rồi, chắc tụi nó bắt đầu nhớ nhà! Mẹ không đồng ý đâu, 1-2 ngày đầu còn nhớ nhà, các ngày tiếp theo đã có bạn chơi thì không còn nhớ nhung gì đâu, không khéo chia tay trại là bịn rịn, quyến luyến bạn lắm!

Để ngày mai gọi điện hỏi xem, bố hay mẹ đoán đúng?

No comments:

Post a Comment